Kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn, cần những gì

Kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn, cần những gì là vấn đề quan tâm của nhiều bạn đọc, hiện nay việc kinh doanh giày dep đang phát triển tại Việt Nam chính vì vậy đây luôn là câu hỏi đặt ra của nhiều người. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn trong việc kinh doanh giày dép, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. Mời bạn đón xem!

Xem thêm: Kinh doanh giày lấy hàng ở đâu tốt | Kinh nghiệm kinh doanh giày online

ufengdno46liiagzris8vvi1iksgavrb

Kinh doanh giầy dép khó hơn nhiều so với kinh doanh thời trang bởi nó phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm nhận biết vốn bỏ ra, mặt hàng, kinh nghiệm đánh giá thị trường, gu thẩm mỹ và quan trọng hơn cả là phải tính được bài toán lợi nhuận.Để kinh doanh giày dép, trước hết bạn cần phải biết những điều sau:

  • Địa điểm bán hàng: là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh đối với một cửa hàng giày dép truyền thống. Để thu hút được khách hàng và để họ dễ tìm đến, bạn nên thuê mặt bằng ở khu đông dân cư, nhiều người qua lại, có chỗ để xe rộng rãi, thuận tiện để người mua ghé thăm cửa hàng.
  • nhà cung cấp giày dép giá sỉ : Bạn cần tìm được các nhà phân phối, công ty sản xuất giày dép giá sỉ rẻ nhất, chất lượng đảm bảo với tiêu chí kinh doanh của mình. Nên tìm từ 2 nhà cung cấp trở nên giúp bạn chủ động hơn trong nguồn hàng thay vì thụ động phụ thuộc vào một nhà cung cấp.
  • Mặt hàng sản phẩm: Khi bắt đầu kinh doanh giày dép bạn cần xác dịnh khách hàng mục tiêu của mình là nam, nữ, già hay trẻ, công sở hay học sinh điều này sẽ giúp bạn xác định được những loại giày dép mình sẽ bán. Bạn có thể bán giày cao, giày thấp hoặc cả hay tùy thuộc vào loại khách bạn đang mong đợi. Đôi khi nó cũng phụ thuộc vào địa điểm của hàng giày của bạn.
  • Tiếp thị và quảng cáo: Để tiếp thị và quảng cáo hiệu quả thì ngay từ đầu, bạn cần chuẩn bị trước một kế hoạch cụ thể những gì mình cần làm để thu hút khách hàng, chẳng hạn như phát tờ rơi; xây dựng cộng đồng mạng dựa trên fanpage facebook, forum, diễn đàn,..; chạy quảng cáo facebook, quảng cáo Google Adwords; đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá;… Đặc biệt, dịch vụ bảo hành và giao hàng tận nơi sẽ giúp cửa hàng kinh doanh giày dép của bạn tạo nên sự khác biệt ghi điểm cộng trong mắt khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng: Kháchh hàng trung thành chính là tài sản quí giá nhất của doanh nghiệp, hãy nhìn Apple họ có hàng triệu fan trung thành của mình, mỗi khi Apple tung ra những sản phẩm mới các fan của họ không cần suy nghĩ mà mua ngay sản phẩm đó thậm, thậm chí có thể xếp hàng chờ đợi rất nhiều giờ đồng hồ. Hãy nhớ thị trường có hạn khách hàng mới rồi sẽ hết, chỉ có khách hàng trung thành mới giúp shop của bạn phát triển.

du-hoc-han-quoc-can-bao-nhieu-tien

Kinh doanh giày dép cần những gì?

1/ Cần lên ý tưởng

Mỗi một doanh nghiệp hay một người khi lên kế hoạch kinh doanh đều bắt đầu bằng một vài ý tưởng kinh doanh cụ thể. Có thể đó là một ý tưởng nào đó xuất phát từ những thứ bạn thực sự am hiểu và đam mê, hoặc có thể bạn nghĩ rằng ý tưởng kinh doanh đó sẽ lấp đầy một khoảng trống mà trên thị trường đang cần. Khi bạn đã suy nghĩ xong về ý tưởng kinh doanh. Một khi bạn đã thu hẹp danh sách các ý tưởng xuống, chỉ còn một hoặc hai ý tưởng, điều quan trọng tiếp theo là bạn sẽ phải xem xét lại mô hình kinh doanh của mình.

2/ Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

Ý tưởng kinh doanh đã xong, bây giờ điều cần làm là phải phác họa bức chân dung cho thật rõ ràng. Có một số câu hỏi quan trọng bạn cần phải tự hỏi mình: Mục đích kinh doanh của bạn là gì? Bạn định bán nó cho ai? Mục tiêu cuối cùng cần đạt được? Chi phí bắt đầu là bao nhiêu của bạn? nguồn hàng nhập từ đâu? Địa điểm mở cửa hàng?… Trả lời càng cụ thể, kế hoạch càng chi tiết. Một kế hoạch kinh doanh đúng đắn giúp bạn tìm ra lối đi chuẩn, đưa ra một vài khó khăn tiềm tang giúp bạn chủ động hơn khi xử lý nếu gặp phải.

3/ Nguồn vốn cần bỏ ra

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng. Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ không cần chi phí cho mặt bằng, nhưng ngược lại, bạn cần đầu tư cho một website bán hàng chuyên nghiệp. Còn nếu bạn dự kiến kinh doanh lâu dài và ổn định thì theo kinh nghiệm, tổng mức đầu tư khi mở một cửa hàng 10-15 m2 vào khoảng trên dưới 100 triệu đồng.

money-696x385

Qua bài viết: Kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn, cần những gì hi vọng mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, cũng như giải đáp được thắc mắc để nhanh chóng lên kế hoạch kinh doanh . Chúc bạn thành công nhé!

Trước:
Sau:

Check Also

Kinh doanh giày dép lấy hàng ở đâu tốt và lâu dài

Sự tràn ngập các sản phẩm giày dép trên thị trường hiện nay, pha tạp …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bạn đang xem Kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn, cần những gì